Tài nguyên dạy học

Sắp xếp dữ liệu

Cảm ơn mời bạn vào nhà!

0 khách và 0 thành viên

Xem hàng ngày

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hãy chát với tôi

    • (Nguyễn Thị Thu Hà)

    Ảnh ngẫu nhiên

    Videoplayback_.flv TIEN_NGUOI_DI.swf 1422013.jpg Ngay_tet_que_em_ht.swf Bv4__Copy.swf Baner_Tet_1.swf CHUC_MUNG_NAM_MOI_20136.swf Xuan1.swf HAPPY_NEW_YEAR_ht.swf HappyNewYear_2013.swf GS_2012.jpg New_Folder_22.swf 20_11_2012.swf Tho_Bai_ca_dao_chieu_Ng_Duc_Nhon_Hong_Van_ngam.mp3 Duy_Khanh_Thu_Khoc_Tinh_Sau.mp3 1581.swf Tho_Chi_La_Nhanh_Phu_Van_Yen_Son_Bao_Cuong_ngam.mp3 ATho_Doi_Dep_Ng_Trung_Kien_Thu_Huong_ngam.mp3 Tho_NDN_Sau_mot_dem_say_Ng_Duc_Nhon__Hong_Van_ngam.mp3 Tho_NDN_Muoi_Nam_No_Nan_NG_DUC_NHON_Hong_Van_Ngam.mp3

    Sáng kiến kinh nghiệm Thể dục

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Cá nhân
    Người gửi: Nguyễn Anh Doanh
    Ngày gửi: 21h:36' 08-01-2010
    Dung lượng: 299.8 KB
    Số lượt tải: 1439
    Số lượt thích: 0 người
    LỜI NÓI ĐẦU

    Nước ta đang bước đầu vào một thế mới với nền công nghiệp hóa và hiện đại hóa mở đầu cho thập kỷ mới. Nó đòi hỏi con người thông minh sáng tạo và năng động để làm chủ đất nước. Vì thế mà sự nghiệp Giáo dục hiện hay được coi là “quốc sách hàng đầu”. Đào tạo nhân tài cho đất nước. Điều này khẳng định rất rõ vai trò vị trí của người giáo viên nói chung và người giáo viên THCS nói riêng.
    Năm học 2008 – 2009 là năm thứ 6 thực hiện giảng dạy chương trình theo SGK mới. Trong bối cảnh hiện nay ngành Giáo dục & Đào tạo đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo chủ động của học sinh trong hoạt độnh học tập nhằm phù hợp với xu thế của thời đại. Vấn đề này đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với giáo viên THCS là phải đổi mới cách dạy: giáo viên chỉ là người hướng dẫn điều khiển học sinh đi tìm kiến thức mới, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Chính vì vậy học sinh phải là người tự giác, chủ động, tìm tòi, phát hiện kiến thức mới một cách linh hoạt, sáng tạo thông qua sự dẫn dắt của Giáo viên trog các tiết dạy. Do vậy việc lựa chọn phương pháp dạy học sao cho phù hợp với kiểu bài và phù hợp với đối tượng Học sinh là một vấn đề rất quan trọng, đó cũng là một thủ thuât sư phạm của người Giáo viên. Nhận thức được điều đó tôi mạnh dạn tìm hiểu và ngiên cứu đề tài “phương pháp dạy học môn thể thao tự chọn phân môn Bóng chuyền trong trường THCS” mà tôi đã áp dụng và theo dõi tại trường THCS Chế Cu Nha nơi tôi đang công tác.



















    PHẦN MỞ ĐẦU
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    1/ Cơ sở lý luận:
    Để thực hiện tốt nghị quyết Trung Ương II khóa VII & nghị quyết Trung Ương II khóa VIII tháng12/1996 về việc đổi mới phương pháp dạy học với mục đích: phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh:
    Bồi dưỡng phương pháp tự học, tự sáng tạo.
    Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
    Tác động đến tình cảm đem lại niềm vui hứng thú học tập cho học sinh.
    Qua việc thực hiện thay sách giáo khoa các lớp khối THCS là một bước ngoặt, bước tiến mới trong công cuộc đổi mới nền giáo dục nước ta, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Muốn vậy đòi hỏi người thầy phải đđổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với nhu cầu đổi mới giáo dục. Để góp phần thực hiện mục tiêu “Đào tạo học sinh thành những con người năng động, độc lập, sáng tạo tiếp thu được những tri thức khoa học, kĩ thuật hiện đại, biết vận dụng tìm ra các giải pháp hợp lí cho vấn đề trong cuộc sống của bản thân & của xã hội”. Bộ môn thể dục cũng như các bộ môn khác ở THCS đang cố gắng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với các đối tượng HS.
    2/ Cơ sở thực tiễn.
    Qua nhiều năm thực tế giảng dạy điều mà tôi trăn trở là làm thế nào để học sinh tiếp cận với bộ môn thể dục và đặc biệt là sở thích của các em là môn thể thao gì. Để từ đó có sự yêu thích say mê moân học.
    Đối với tiết dạy về thể dục giáo viên có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau.
    Sau khi xem xét cân nhắc, dựa vào cơ sở nêu trên, tôi quyết định phương pháp cần lựa chọn để đạt hiệu quả và chất lượng cao trong dạy học thể thao tự chọn môn bong chuyền trong trường Trung học cơ sở là: Nhóm phương pháp sức bền, trực quan , phương pháp thực hành đi theo con đường tìm tòi nghiên cứu, tỏ ra còn nhiều ưu thế trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi này (13-14 tuổi). Đồng thời cũng thể hiện được phương pháp đặc thù của bộ môn, nhất là kinh nghiệm sống còn ít vốn hiểu biết còn nghèo nàn, các biểu tượng tích luỹ còn hạn chế, các em còn nặng về tư duy hình tượng cụ thể, tư duy theo thực nghiệm thì việc xaây dựng các khái niệm đòi hỏi phải lấy “thị phạm động tác” (các phương tiện trực quan) làm điểm tựa.
    Các phương pháp này phát huy được tính tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo dưới sự tổ chức vàchỉ đạo của giao viên, kiến thức thu nhận được sẽ trở thành tàii sản riêng của các em. Vì vậy các em hiểu bài sâu hơn, nắm kiến thức chắc hơn. Trong trường hợp này các phương pháp góp phần triển tư duy rèn kĩ năng cho học sinh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓