Tài nguyên dạy học

Sắp xếp dữ liệu

Cảm ơn mời bạn vào nhà!

3 khách và 0 thành viên

Xem hàng ngày

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hãy chát với tôi

    • (Nguyễn Thị Thu Hà)

    Ảnh ngẫu nhiên

    TIEN_NGUOI_DI.swf 1422013.jpg Ngay_tet_que_em_ht.swf Bv4__Copy.swf Baner_Tet_1.swf CHUC_MUNG_NAM_MOI_20136.swf Xuan1.swf HAPPY_NEW_YEAR_ht.swf HappyNewYear_2013.swf GS_2012.jpg New_Folder_22.swf 20_11_2012.swf Mp3 Mp3 1581.swf Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3

    Chiếu dời đô - Ngữ văn 8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:43' 24-12-2008
    Dung lượng: 68.0 KB
    Số lượt tải: 144
    Số lượt thích: 0 người
    Nguy ễn Thị Thu Hà – THCS Nguy ễn Huy Tưởng

    NS: 18.02.2008
    Chiếu dời đô
    (Thiên đô chiếu –Lí Công Uẩn )

    A.Mục tiêu cần đạt:
    Kiến thức:
    Thấy được khát vọng của nhân dân ta về một đất nước độc lập, hùng cường và khí phách của dân tộc Đại Việt đang trên đà lớn mạnh được phản ánh một cách hùng hồn trong “Chiếu dời đô” của Lý Thái Tổ.
    Nắm được đặc điểm cơ bản của thể “Chiếu”. Thấy được sức thuyết phục to lớn của “Chiếu dời đô” là sự kết hợp giữa lý lẽ sắc bén và tình cảm nồng ấm.
    Kĩ năng:
    Biết phân tích tìm hiểu một tác phẩm văn học cổ với đặc trưng văn –sử bất phân, một văn bản chính luận nhưng giàu giá trị văn chương.
    Biết xác định và phân tích các luận điểm, luận cứ để từ đó vận dụng vào viết văn Nghị luận
    Thái độ:
    Tự hào về cha ông ta, tự hào về Hà Nội- mảnh đất nghìn năm văn hiến.
    Từ đó, có ý thức rèn luyện cho mình những nét đẹp của người Hà Nội hào hoa và thanh lịch.
    Chuẩn bị của giáo viên và học sinh.
    Học sinh:
    Sưu tầm tài liệu, tìm hiểu thêm về Lý Công Uẩn và mảnh đất Thăng Long.
    Tìm và đọc một số tác phẩm như: Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo, Luận về phép học….để thấy văn phong chung của văn học thời Trung đại.
    Soạn bài theo các câu hỏi trong SGK.
    Giáo viên:
    Sưu tầm tư liệu, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Lý Công Uẩn.
    Tìm hiểu thêm một số tri thức về Hà Nội cổ.
    Thiết kế giáo án- các hoạt động dạy và học.
    Chuẩn bị các tranh ảnh, tư liệu, đèn chiếu….phục vụ cho tiết dạy.
    tiến trình tổ chức các hoạt động dạy và học.

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung hoạt động
    
    
    GV:.Kiểm tra bài cũ
    HS: Lên bảng trả lời.
    GV:Giới thiệu bài mới



















    GV: Trình bày hiểu biết của em về Lý Công Uẩn?
    HS: Căn cứ vào sgk và tìm hiểu thêm để trả lời.



    GV: Em biết gì về hoàn cảnh ra đời của bản chiếu?
    HS: Dựa vào hiểu biết lịch sử để trả lời.





    GV: Văn bản thuộc thể loại nào? Em đã biết gì về thể loại đó?
    HS: Dựa vào chú tích trong SGK để trả lời.



    GV: Theo em cần đọc bài chiếu bằng giọng nh thế nào?
    HS: Chú ý đến tính chất của kiểu văn bản để trả lời.
    GV: Gọi HS đọc.

    GV: Dựa vào bài soạn, hãy cho biết bản chiếu có thể chia làm mấy phần? Hãy nêu nội dung từng phần?


    GVHướng dẫn HS phân tích giá trị của văn bản (25 phút)
    GV: Theo em, dời đô là việc như thế nào đối với mỗi quốc gia?
    HS: Rất
     
    Gửi ý kiến
    print